Saturday, May 17, 2014

Lúc này Nhà cầm quyền Trung Quốc cần cắp sách theo trẻ mẫu giáo Việt Nam để học những bài vỡ lòng hơn là gây hấn! (Tiếp theo)



Bài học vỡ lòng số hai: 

Kiến và Voi



Lời giới thiệuTrong post trước, chúng ta đã chứng kiến nhà cầm quyền Trung Quốc đã thu được một bài học đáng nhớ như thế nào. Hi vọng, họ không đến nỗi ngu ngốc để không hiểu và nhớ đời bài học này để tránh những hành động gây hấn bằng mọi thủ đoạn để thực hiện bằng được tham vọng cái gọi là "Giấc mơ Trung Quốc". 

Hôm nay, chúng ta hãy cùng tiếp tục xem cô giáo bản làng Việt Nam dạy cho Nhà cầm quyền Trung Quốc một bài học vỡ lòng nữa như thế nào nhé. Xin được bắt đầu.

Một lớp học mẫu giáo trong một bản làng nọ có các trẻ em miền núi Việt Nam (Trò Ta) và những nhà cầm quyền Trung Quốc (Trò Tàu) xin đăng ký học ké xoá mù. Cô giáo áp dụng phương pháp day học hiện đại để học trò chủ động trao đổi.

Cô giáo: Theo các con thì các nước nhỏ bé có thể bảo vệ mình khỏi sự bắt nạt của nước lớn hơn không?

Trò Tàu: Đừng mơ, chắc chắn là không rồi ạ. Cá lớn phải nuốt cá bé, đó là quy luật của biển cả!

Trò Ta: Con phản đối, chưa chắc đâu ạ. Lớn chưa chắc đã mạnh, giàu chưa chắc đã sang! Nhỏ nhưng mưu trí và biết đoàn kết sức mạnh sẽ thắng được lớn, nhưng "hữu dũng vô mưa" ạ. Chẳng phải là bài học hôm trước về Con Cáo và Tổ Ong là một minh chứng đó sao? Đó là chưa kể ra những minh chứng sống động khác, như lịch sử đấu tranh và bảo vệ tổ quốc của dân tộc Việt Nam chẳng hạn.

Cô giáo: Đúng thế, chưa biết mèo nào cắn cổ miu nào đâu. Cô rất vui là Trò Ta đã rất thuộc bài và sẽ vui hơn nếu Trò Tàu cũng chịu khó ôn bài như thế. Các con hãy cùng xem clip này nào


Trò Tàu: ????. !!!!

Trò Ta: Ha..ha.., Đáng đời quân gian ác! Chỉ tội to xác ác mồng. Hãy đừng bao giờ chạm vào tổ kiến lửa! Đừng bao giờ thách thức tinh thần đoàn kết và bất khuất trước kẻ thù!

Cô giáo: Chắc chúng ta đã đoán được đại ý của bài học vỡ lòng hôm nay rồi phải không. Hãy cùng nhau nghe toàn bộ câu chuyện về Kiến và Voi nhé:




Cô giáo: Qua hai bài học (Con Cáo và Tổ Ong, Kiến và Voi) chúng ta hãy thử sức làm một bài kiểm tra vấn đáp để xem các con đã thu hoạch được gì nào. 

Trò Ta, con cho cô biết cảm nghĩ của con về hai bài học vừa qua?

Trò Ta: Thưa cô, cảm nghĩ của con đó là:
                        Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết
                        Thành công, thành công, đại thành công
                         (Trích phát biểu của của Hồ Chí Minh, xem thêm  ở đây)
              
              Thư cô, đó là:
                        Hòn đá to,
                        Hòn đá nặng,
                        Chỉ một người,
                        Nhắc không đặng.

                        Hòn đá nặng,
                        Hòn đá bền,
                        Chỉ ít người,
                        Nhắc không lên.

                        Hòn đá to,
                        Hòn đá nặng,
                        Nhiều người nhắc,
                        Nhắc lên đặng.

                        Biết đồng sức,
                        Biết đồng lòng,
                        Việc gì khó,
                        Làm cũng xong.
                      
                       ...
                       (Trích thơ của Hồ Chí Minh, xem thêm ở đây)

              Nói tóm lại, đoàn kết là một sự bất diệt và cốt lõi của dân tộc Việt Nam, nó đã giúp dân tộc ta tạo nên biết bao nghệ thuật đánh giặc ngoại xâm. Nó đơn giản nói lên rằng, một chiếc đũa đơn lẻ thì có thể bị bẻ gãy, nhưng cả bó đũa thì không. Đó không phải là sức mạnh sao, thưa cô?

Cô giáo: Đúng thế! đó là sức mạnh dân tộc mà bất cứ kẻ thù nào đều khiếp sợ. Chẳng phải là Voi luôn luôn sợ mỗi khi đi qua tổ kiến lửa đó sao. Vì Voi vẫn ám ảnh và nhớ rất rõ về bài học về sức mạnh của tinh thần đoàn kết bất diệt của kiến dẫn đến thất bại thê thảm của mình. Trò Ta xứng đáng được điểm tuyệt đối cho bài thu hoạch thuyết phục của mình. Xin chúc mừng và cảm ơn con.

Trò Tàu, con cho cô biết cảm nghĩ của con về hai bài học vừa qua?

(Vẫn còn nữa, chưa xong...làm ơn nhớ quay lại!)



No comments:

Post a Comment